Tổng hợp dịch vụ tại thẩm mỹ viện Ngọc Ánh uy tín

Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Ngọc Ánh uy tín

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Các chú ý quan trọng trong khi chụp ảnh nghệ thuật (phần 1)

Không có nhận xét nào :

Để tạo nên một bức hình thư pháp nghệ thuật đẹp, một đứa con tinh thần và những câu nói hay nhất hoàn hảo quả là điều không hề dễ dàng với mỗi nhiếp ảnh gia. Và nếu bạn đang ủ ấp cho mình giấc mơ đó, hay tham khảo bài viết sau để hiểu rõ những lưu ý khi chụp hình ảnh gái đẹp nghệ thuật.

Chủ thể

– Trước khi chụp ảnh nghệ thuật bạn nhìn khung ảnh trước, cảm nhận được cái đẹp và sau đó bấm máy để ghi hình lại. Khi chụp ảnh thì cầm cố để máy ngang với mắt của đối tượng cần chụp để phá hoang nụ cười và ánh mắt của họ. Nhất là với những đối tượng con nít thì phải để ý điều chỉnh độ cao sao cho vừa với chủ thể cần chụp, quan sát để làm sao bắt được phút giây xúc cảm nhất.

 

 


Tâm điểm của bức hình nghệ thuật là chủ thể



– Tiến gần đến chủ thể: Tâm điểm của bức ảnh nghệ thuật là nụ cười, nét mặt và ánh mắc. cho nên, khi chụp ảnh nghệ thuật bạn nên tiến gần lại chủ thể để zoom gần một chút. Tuy nhiên, không nên đến quá gần, giữ khoảng cách tầm 1m.

Ánh sáng
Một trong những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật đó là nhân tố về ánh sáng. Ánh sáng và quan trọng thứ hai sau đối tượng. Khi chụp chú ý quan sát môi trường xung quanh. Không nên để đối tượng chụp ảnh cưới dưới các tán cây vì ánh sáng sẽ làm loang lổ đối tượng trừ khi đó là chủ ý của bạn. Ánh sáng đẹp là sánh sáng buổi sáng sớm hoặc chiều chiều.

Nếu bạn chụp ảnh nghệ thuật vào buổi tối thì phải dùng đèn flash. Tuy nhiên phải giữ khoảng cách hợp với đèn, không thấp hơn 3m.

để ý hình nền của bức ảnh
Hình nền của bức ảnh là khung cảnh xung quanh. Khi chụp bạn không nên để một cái cây hay cái cọc xuất hiện trên đầu của chủ thể. Lại càng không nên để ánh sáng phía sau lấy mất sự để ý của người xem. Do đó, bạn phải quan sát kỹ trước khi chụp, tạo bố cục cho bức hình sao cho chủ thể luôn nổi trội trong bức hình.

Kỹ thuật lấy nét
Lấy nét trong chụp ảnh nghệ thuật là rất quan trọng

Thông thường các máy ảnh sẽ tự động lấy nét vào điểm giữa của tấm hình. Nhưng nếu đối tượng không đứng giữa nhưng đứng ở góc của bức hình thì bạn phải điều chỉnh máy. Để thực hiện tốt thao tác này đòi hỏi kỹ thuật của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có tay nghề khi chụp ảnh.

Những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật không bao giờ là thừa đối với những người đam mê chụp ảnh và mong muốn có những bức hình đẹp. Để nâng cao tay nghề của mình, cách tốt nhất là bạn nên cẩn thận trong mỗi bức hình. Điều quan trọng là phải có mê say và sự tỉ mỉ, như vậy sẽ giúp bạn hiện thực hóa những ước mong của mình.
Nguồn tin: hongkongstudio

 

 

"Cơn sốt" style chụp ảnh quảng cáo hiện đại

Không có nhận xét nào :

Chụp ảnh lăng xê dưới nước không còn là một phong cách tải hình nền thư pháp xa lạ ở Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ hình ảnh những câu nói hay như bây giờ chỉ cần một điện thoại sáng dạ không thấm nước bạn sẽ có ngay những shoot hình gái đẹp lung linh ảo huyền trong làn nước xanh thẳm. Các nhà lăng xê cũng đã bắt kịp xu hướng mới để quảng bá hình ảnh mới lạ của sản phẩm.

Chụp ảnh lăng xê dưới nước không còn là một phong cách xa lạ ở Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ hình ảnh như giờ chỉ cần một điện thoại sáng ý không thấm nước bạn sẽ có ngay những shoot hình lung linh kì ảo trong làn nước xanh thẳm. Các nhà lăng xê cũng đã bắt kịp xu hướng mới để truyền bá hình ảnh mới lạ của sản phẩm.

 

 


Một hình ảnh quảng bá cho thương hiệu OLAY



Việc chụp hình dưới nước yêu cầu rất nhiều các kỹ năng phức tạp. Môi trường này không chỉ gây khó khăn cho các nhiếp ảnh gia mà còn cho các người mẫu ảnh. Không phải ai cũng giỏi bơi lội để nhịn thở một thời gian khá lâu dưới nước và có được một bức hình hoàn hảo. Việc người mẫu không biết bơi sẽ ảnh hưởng đến ảnh chụp rất nhiều về sự tự tín cũng thần thái biểu cảm của ảnh chụp. Bên cạnh đó việc tạo dáng cũng như sự chỉ đạo từ nhiếp ảnh gia cũng hoàn toàn không dễ dàng dưới áp suất của nước. Người mẫu và người chụp ảnh sẽ phải ngâm người trong nước khá lâu để đạt được những bức tuồng như mong muốn thành ra đề nghị thể lực rất quan yếu. Người mẫu phải tập tành trước với môi trường nước, kiên nhẫn và giữ được sự tĩnh khi đã bắt đầu chụp ảnh.
Việc chụp ảnh dưới nước còn bị chi phối bởi ánh sáng. Lượng nước trong khu vực chụp hình như một gương lớn và anh sáng phải xuyên qua rất khó khăn. Nếu là một ngày nắng đẹp ranh mãnh, bạn có thể dễ dàng thao tác vì dù xuyên qua màn nước, ánh sáng vẫn rất rõ. Còn nếu trái lại vào một ngày ảm đạm, cả người mẫu và thợ chụp sẽ phải chịu cái lạnh của nước và ánh sáng mờ khiến chúng ta phải sử dụng đèn và các dụng cụ viện trợ khác.

Chúng ta nên chọn các bể bơi rộng nhưng không sâu để tránh những tai nạn không cấp thiết và người mẫu có thể nổi lên lấy không khí khi cần thiết. Nếu thời tiết quá âm u, chúng ta có thể chuyển đổi bằng cách chụp hình giữa hai mặt xa cách của làn nước, một nửa bên trên và một nửa bên dưới.

phần lớn các mẫu hình quảng cáo hiện dùng phương thức chụp dưới nước dành cho thời trang. Không nên chọn lựa các loại trang phục quá cầu kì và rườm rà sẽ khiến người mẫu khó xử lí khi ở dưới nước. Các loại trang phục nhẹ, màu sắc thanh thoát sẽ khiến người mẫu mang lại một vẻ bập bồng bí ẩn đầy huyễn hoặc khi ở dưới nước.

quan trọng hơn, việc chụp hình dưới nước yêu cầu chúng ta phải có các thiết bị chụp ảnh chuyên dụng và các thiết bị hỗ trợ đặc biệt. Hãy thử một ý tưởng mới đầy táo bạo cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn!

 

 

Chụp hình Snapshot nghĩa là gì?

Không có nhận xét nào :

Snapshot là một bức ảnh chụp hình nền thư pháp vội, một bức ảnh gái đẹp được chụp nhanh, không nhằm mục đích nghệ thuật hay báo chí. Ảnh snapshot thường được xem là không hoàn hảo về mặt kỹ thuật, bố cục lỏng lẻo, nghiêng lệch mờ nhoè, không đủ độ sắc nét… phần đông chúng là những bức ảnh chụp câu nói hay về gia đình, các sự kiện cuộc sống hàng ngày, ảnh lưu niệm, trẻ nhỏ, tập thể, chó mèo thú cưng, du lịch nghỉ lễ…

Năm 1880, hãng Kodak tung ra thị trường các loại máy ảnh giá rẻ Brownie, người người bắt đầu chụp ảnh. Đó là kiểu máy ảnh chụp film, hình hộp làm bằng giấy bồi với một thấu kính và bộ phận điều khiển tối giản với giá bán 1$ lúc đó. Kodak khuyến khích mọi người sử dụng Brownie ghi lại những giây lát, chụp ảnh mà không cần nghĩ suy nhọc lòng nghệ thuật là gì. Kodak đã nổi tiếng thời đó với câu quảng cáo: “You push the button, we do the rest” – Bạn chỉ việc bấm nút, còn lại chúng tôi lo. Khái niệm “snapshot” đã phát triển trên quy mô rộng rãi như thế.

Năm 1963, snapshot trở thành một thiên hướng được gọi là “snapshot aesthetic” – mỹ học snapshot. Đó là một phong cách chơi ảnh với những chủ đề thường ngày của cuộc sống hàng ngày, những khung hình nghiêng lệch. Những bức ảnh có vẻ chụp đột, tình cờ, mang một chủ đề hình như rất tầm thường. Nhưng nó đã trở nên một trào lưu thời thượng vào cuối những năm 1970 cho đến giữa những năm 1980. Những nhiếp ảnh giatên tuổi của khuynh hướng “snapshot aesthetic” là Gary Winogrand, Nan Goldin, William Eggleston, Terry Richardson của Mỹ, Wolfgang Tillmans của Đức, Martin Parr của Anh… Họ rất khác các nhiếp ảnh gia phần đông trên toàn cầu coi sóc về ánh sáng, về bố cục, về đường tỷ lệ vàng… mục tiêu của những “snapshot aesthetic” không nhắm đến “đổi mới cuộc thế bằng ảnh, mà là qua ảnh thấu hiểu cuộc đời“.

 

 



hiện tại, với những máy ảnh số đơn giản giá rẻ và điện thoại di động có camera ngày một tốt, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh nhanh gọn, người dùng chỉ việc bấm nút chụp. Thất sự là như vậy, đa số người dùng chỉ giơ máy lên và bấm nút, ngay tức thì một bức ảnh được tạo ra. Hình ảnh được chụp xuất hiện khắp nơi, xảy ra tức thời, số lượng tràn trề, như một hình thức truyền thông thị giác mọi sự trong cuộc sống qua ảnh snapshot.

Challenge #13 in the Great Movements in Photography series. Hosted by Mark Scott Abeln.
Nhiếp ảnh của cuộc sống hàng ngày: gia đình, bạn bè và những nơi quen thuộc và những thời điểm vui vẻ trong cuốc sống.
Một bức ảnh chụp nhanh (snapshot) Ngày nay dù có được coi là một chủ đề/thể loại ảnh hay không thì nó vẫn cứ sống như con người sống. Khi ai cũng có thể chụp ảnh bằng bất kỳ công cụ có camera nào, và việc in ảnh cũng dễ dàng tại nhà hơn, các bức ảnh snapshot không chuyên nghiệp được treo khắp nơi. Snapshot đại loại là ảnh mà quyền tác giả không quan yếu đối với tác giả của chúng, khác hẳn các chủ đề/thể loại ảnh khác. chẳng thể đứng ở giác độ ảnh nghệ thuật hay thương nghiệp để bình ảnh snapshot, nó có cái mà ảnh nghệ thuật / thương nghiệp không có, của riêng tác giả. Nó được chụp một cách vui vẻ, thoải mái nhất, tự do nhất của con người tự do trong cuộc sống của chính mình với mọi sự xung quanh.

Nguồn: hawaillibrary

 

 

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Nghệ sĩ nhiếp ảnh chụp thấu các nỗi đau khổ ở những bà mẹ

Không có nhận xét nào :

Khẳng định mê say với thể loại chụp chân dung và tải hình nền đẹp ngay từ khi mới bước vào nghề, nhưng Đại tá Trần Hồng cho biết, ông đặc biệt thấu hiểu nỗi đau của các bà mẹ trong từng bức ảnh hình nền động đẹp nhất của mình.

>> Xem thêm: http://hinhanhbanhsinhnhat.blogspot.com/

Mỗi dịp 20/10 đến gần, người ta lại nhớ tới một người nghệ sĩ nhiếp ảnh dành phần đông thời kì trong sự nghiệp của mình để vỡ hoang một đề tài muôn thuở, đó là Chân dung mẹ. Người nghệ sĩ nhiếp ảnh đó chính là Đại tá, nhà báo Trần Hồng, công tác tại báo Quân đội dân chúng.

Được biết, 2 chủ đề xuyên suốt mà Đại tá theo đuổi trong sự nghiệp của mình là Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chân dung các bà mẹ. Nhân ngày đàn bà Việt Nam 20/10, Đại tá có thể nói về cơ duyên khiến ông chọn đề tài Chân dung các bà mẹ làm niềm ham mê của mình?

 

 


Đại tá, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng.



Đã nói rằng say mê thì rất khó lý giải, cũng rất khó khẳng định nó bắt nguồn từ đâu, chỉ biết rằng, ngay từ khi mới bước chân vào nghề và làm việc ở báo Quân đội dân chúng, khi đó là vào năm 1973, tôi đã có sẵn ý tưởng cho những đề tài mà mình theo đuổi.
loại thể tôi thích nhất là chụp chân dung, trong đó, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chân dung các bà mẹ được tôi chọn là hai đối tượng chẳng thể thiếu trong các tác phẩm của mình.

Đại tá có nhớ người đàn bà trước tiên mà ông chụp là ai không?
Người phụ nữ trước tiên mà tôi chụp là mẹ tôi, chụp vào năm 1973.
Tôi có một tình cảm rất đặc biệt với mẹ, mỗi lần về phép tôi có một cảm giác gần gũi hết sức.
Tôi còn nhớ khi ấy về nhà, mẹ tôi còn gội đầu, chải tóc, kỳ lưng cho tôi, dù lúc đó tôi đã là một sĩ quan quân đội. Và khi bà trầm ngâm ngồi suy nghĩ thì tôi đã chụp một bức ảnh của bà. Đó là bức ảnh trước hết tôi chụp về Chân dung các bà mẹ.
ngoại giả, khi vừa ra trường và còn đơn thân, tôi ở số 8 Lý Nam Đế – Hà Nội. Khi ấy chúng tôi ở tầng 3, ở đó có một bà cụ rất nuông chiều cháu gái. Chiều nào bà đi chợ về, bé gái tên Hòa cũng cứ chạy ùa ra đón bà, tình cảm ấy ngày này qua ngày khác khiến tôi rất thích.
Từ chụp ảnh mẹ mình, thấy những hình ảnh xung quanh nữa, tôi bắt đầu cảm thấy chụp đối tượng ấy, và từ ấy cho đến hiện nay, đề tài ấy vẫn là đề tài tôi theo đuổi suốt thế cục, vì thực ra, trên đời này, bất kỳ ai cũng có một bà mẹ, kể cả Tổng bí thơ cho đến người ăn mày, kể cả bên chính nghĩa và phi nghĩa, ai cũng đều có 1 người mẹ. Dù có làm bất kỳ điều gì, lúc nào trong tâm trí của mình, họ cũng dành 1 góc cho người mẹ. cho nên, đối với tôi, hình ảnh người mẹ khôn xiết thiêng, cao quý.

Đối với ông, điều khó nhất khi chụp và khai thác những bức ảnh về chủ đề Các bà mẹ, điều gì là khó khăn nhất?
Ở Việt Nam, qua 30 năm chiến tranh, người chịu nhiều hy sinh, thiệt thòi nhất vẫn là các bà mẹ. Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau của bà mẹ mất con, đó là nỗi đau kinh khủng nhất. Mất con là mất mai sau, khôngbao giờ bồi thường được sự hy sinh mất mát của các bà mẹ.
Nếu chụp ảnh đi sâu vào đối tượng này là rất khó, vì không ai muốn gợi lại mất mát, đau thương của mình, nhưng nếu vượt qua cái khó này để chụp dc lại rất dễ thành công.

Theo Đại tá Trần Hồng: "Những bức ảnh ngày xưa chụp các bà mẹ mà họ cười thì đó chỉ là một hiện tượng, còn ẩn sâu trong đáy lòng họ là sự hy sinh và sức chịu đựng lớn lao". Ảnh: Chụp lại từ ảnh của Đại tá Trần Hồng

trong sự nghiệp ông đã đi qua, chân dung về người mẹ nào mà ông cho rằng khó chụp nhất?
có nhẽ, lần tôi khác thác khó nhất là mẹ của Thiếu tướng Chu Phác. Bà mẹ ấy có 1 câu chuyện riêng, bà đặc biệt không thích con trai của mình vì công việc của con trai bà quá bận.
Hàng tháng, con trai bà vì mải công việc không về thăm nên bà rất ghét, bà bảo bà không cần tiền, không cần bất cứ thứ gì, nhưng chiều chiều, ngày nào bà cũng gióng tai nghe tiếng ô tô của con nhưng không thấy. Bà cũng nói rằng, bà muốn nhìn tận mắt con trai, sờ tận tay con trai chứ không cần người công vụ của con trai mang tiền đến.
Có lần, Đại tướng Chu Phác mời tôi về nhà chơi gặp bà mẹ, nhưng bà lạnh băng không tiếp cận, vì bà bảo lính ai cũng như nhau hết cả.
Tôi nói chuyện nhưng bà không nói, tay bà cứ lần tràng hạt gần 1 tiếng, tôi tưởng mình đã thất bại. Thế nhưng, trong ý nghĩ của tôi, tôi tự nhủ rằng, sau này trong quyển sách, bộ sưu tập của tôi không thể thiếu cá tính của bà mẹ này, thành ra tôi cầm cố chụp bằng được ảnh của bà.
Gần 1 tiếng sau, bà dừng hoạt động lần tràng hạt để têm trầu. Thấy thế, tôi bảo bà hãy để con làm cho, bà nhìn tôi như có viên đạn xuyên qua. Chưa để bà đồng ý hay không, tôi bắt đầu têm trầu cho bà.
Bà sửng sốt khi thấy tôi bổ cau, têm trầu. Sau khi ngạc nhiên, bà bắt đầu có mối giao cảm với tôi, tôi nói rằng khi tôi đến đây là tôi đỡ nhớ mẹ tôi rất nhiều, khi nghỉ phép tôi hay ngồi têm trầu cho mẹ, nay tôi được têm trầu cho bà tôi rất thích, sau đó bà mới bắt đầu tâm tư.
Có 1 đối tượng nữa rất khó khẩn hoang, đó là các bà mẹ trong bối cảnh từ Huế trở vào. Tại những khu vực này, trên bàn thờ đều có 2 bát hương. Một bát hương thờ người con cộng sản, là đội viên giải phóng, một bát hương nữa thờ người con là chiến sĩ ngụy. Trong một gia đình, 2 anh em thuộc 2 chiến tuyến khác nhau, đó là điều không ai mong muốn, nhưng lịch sử đã tạo neen nghịch cảnh trái ngang đó. Và người đau đớn nhất không ai khác chính là người mẹ đứng ở giữa, vì đối với họ, con nào cũng là con.

Bức ảnh Giấc mơ của mẹ ghi lại hình ảnh Người mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ khi bà đang thiếp đi ngủ, trên đầu giường là di ảnh con trai. Tấm khăn Mẹ đội hằn lên di ảnh tạo thành một khoảnh khắc khôn xiết ý nghĩa. Ảnh: Chụp lại từ ảnh của Đại tá Trần Hồng

Điều mà ông cảm nhận sâu sắc nhất sau hơn 40 năm chụp ảnh cho các bà mẹ là gì, thưa Đại tá?
Đó là sự hy sinh hết sức lớn lao và sức chịu đựng tuồng như bất tận của những người mẹ Việt Nam.
Tôi còn nhớ, có một lính Mỹ khi nhìn thấy những bức ảnh tôi chụp về chân dung các bà mẹ đã thốt lên rằng: “Đây rồi, căn nguyên của căn do mà chúng ta thua Việt Nam trong cuộc chiến tranh chính là đây. Bà mẹ là sức mạnh của sức mạnh. vơ mọi đứa con của các mẹ đi làm bất kỳ việc gì đều muốn làm tốt nhất để về với mẹ, và chiến tranh cũng thế”.
Những bức ảnh ngày xưa tôi chụp các bà mẹ mà họ cười thì đó chỉ là một hiện tượng, còn ẩn sâu trong đáy lòng họ là sự hy sinh và sức chịu đựng lớn lao.
Tôi còn nhớ, người mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ là người tôi ấn tượng nhất. Đó là người mẹ phải hứng chịu một nỗi đau không từ nào có thể trình diễn.#. Nhà mẹ Thứ có đến 11 liệt sĩ, trong đó có 9 người con trai, một người con rể và một người cháu ngoại.
Cho đến bây chừ, tôi vẫn rất thích bức ảnh Giấc mơ của bà mẹ. Đó là bức ảnh mà tôi may mắn chụp đượckhoảnh khắc mẹ đang ngủ thiếp đi bên cửa sổ, trên đầu giường là di ảnh của người con trai, chiếc khăn mẹ đội vô tình nhờ có ánh nắng lại phản chiếu lên di ảnh của người con liệt sĩ khiến bức ảnh có một giây phút hết sức quý.
Cho đến nay, bộ sưu tập ảnh chân dung các bà mẹ của ông đã được bao lăm bức, thưa Đại tá?
Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, số ảnh tôi chụp về chủ đề Chân dung mẹ cũng lên tới gần 2.000 bức.
Đến địa phương nào, khi làm xong việc của mình thì tôi cũng dành chí ít 35% thời kì của mình để đi chụp chân dung các bà mẹ.
Riêng bà mẹ Quảng Nam, Đà Nẵng khiến tôi ấn tượng nhất, cảm thấy có tình cảm mặn mà nhất.
Cho đến nay, đây vẫn là một đề tài mà tôi ham mê, và chắn chắn, tôi vẫn sẽ nối vỡ hoang chủ đề về các bà mẹ, bởi đối với tôi, đây là một nguồn đề tài, và cũng là nguồn cảm hứng bất tận.

Xin cảm ơn ông!

 

 

Các lý do tại vì sao nhiếp ảnh gia luôn luôn có khác biệt

Không có nhận xét nào :

Khái niệm về sự cuốn hút là một điều hay thay đổi hình nền điện thoại và không dễ dàng để xác định. Tuy nhiên, một sự thật rõ ràng rằng những anh chàng nhiếp ảnh gia tải hình nền động luôn sở hữu sự suýt nữa rất dị biệt.

1. Họ thấy cái đẹp của hình girl xinh ở ắt mọi thứ

 

 



Nhiếp ảnh gia luôn kiêng nguồn cảm hứng mới, hoặc chí ít những nhiếp ảnh gia thực thụ thì như vậy. Ánh mắt của họ thường không ngừng khám phá những giác độ, thành phần hoặc ánh sáng có thể giúp họ “chộp” được những tuyệt bút tiếp theo của mình. Điều này rõ ràng là đã chuyển hóa vào cả cuộc sống thường ngày của họ. vì thế, ngay cả khi chẳng có lấy bức ảnh nào trong tâm khảm, họ vẫn có khuynh hướng chỉ ra nét đẹp của một phông cảnh cụ thể mà họ đi qua và đổi thay quan điểm của bạn về mọi thứ. Rất nhiều người cho rằng nhiếp ảnh gia chỉ giao hội vào vẻ đẹp hình thể, nhưng những nhiếp ảnh gia thực sự có thể tìm thấy vẻ đẹp trong bất cứ điều gì và ở bất cứ ai. Họ tìm thấy vẻ đẹp trong những nơi khắc nghiệt nhất và biến chúng trở thành thần kì. Đây là một tài năng phi thường để có được và cũng để đổi thay đôi mắt của ai đó về cách họ hi vọng cả thế giới.

2. Họ là những người sáng tạo

Sự sáng tạo được miêu tả khác nhau giữa những người nghệ sĩ khác nhau, cũng như giữa hình thức nghệ thuật này với hình thức nghệ thuật khác, nhưng nó luôn luôn để lại một dấu ấn dị biệt trong tính cách mà người nghệ sĩ đó biểu lộ. Đó không chỉ đơn giản là cách tiếp cận khác về cuộc sống, mà còn biểu trưng cho vong hồn sáng tạo toàn thể và đây là thứ khiến họ – những người nhiếp ảnh trở thành duy nhất. Nhiếp ảnh là một cách tốt để có lối sống biệt lập, mang đến cho bạn một bộ não hoạt động khác lạ mà chân thực. Tôi không nghĩ rằng cuộc sống của hai nhiếp ảnh gia bất kì nào trên thế giới này lại có thể giống nhau. Chỉ với vài thủ thuật nho nhỏ, bạn có thể biến bức ảnh của mình trở nên sạch, nhưng tính độc đáo và giá trị nghệ thuật của bức ảnh là cái đích mà bạn phải thực thụ tuấn kiệt và chuyên nghiệp mới có thể đạt được. Đó chỉ là phương thức chung của những giây lát đặc biệt được ghi lại bằng những bức ảnh, trong đúng khoảng thời kì, vào đúng lúc đẹp nhất có thể, mang đến cho nhiếp ảnh gia một sự rung cảm độc đáo. vững chắc rằng, hiện tại, trong mỗi chúng ta đều có một tẹo gì đó “là nhiếp ảnh”, nhưng sẽ không nhiều người thực sự trở thành nghệ sĩ. Sự sáng tạo thường mang đến cho bạn khả năng giải quyết những vấn đề ở tầm cao khác, có giá trị hơn nhiều trong hình dáng thức nghệ thuật này nói riêng và trong cuộc sống bình thường nói chung.

3. Họ thường là những người du mục

ít nhất thì điều này đúng với khoảng thời kì họ còn trẻ và khi mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Là một nhiếp ảnh gia, bạn sẽ thích sự đa dạng trong cuộc sống cũng như trong môi trường kinh dinh của bạn. Thật sự là cũng có một đôi nghề khác cho phép bạn đi du lịch nhiều như thế này. Cho dù bạn là nhiếp ảnh gia ban nhạc, nhiếp ảnh gia thể thao hay nhiếp ảnh gia thời trang, bạn cũng cần phải đi du lịch. Cũng chỉ đơn giản là một sự trình bày trong công việc của bạn. Tuy nhiên, tuốt luốt những người đã từng đi du lịch rất nhiều và xúc tiếp với những nền văn hóa khác nhau thường tự hình thành một tầm nhìn có tính quốc tế và những câu chuyện của họ về những nền văn hóa khác nhau thường khá hấp dẫn. Sức hút của những chuyến du lịch thường là một yếu tố lớn trong hình ảnh quyến rũ của họ. Ngoài ra, họ có khả năng đóng gói đồ đoàn rất nhanh chóng chỉ với một khoảng thời kì ngắn trước khi nhận được thông báo dời đi nào đó, nhưng họ biết cách làm thế nào để đối phó với điều này. dù rằng cuộc sống của họ có vẻ hoang dại và gấp gáp nhưng họ là những người có tổ chức. Sau tất, những uổng cho các thiết bị khá nhiều nên thực tại họ chẳng thể quá cẩn thận khi đóng gói hành lý, chỉ cần mang đủ những thứ cần yếu cho công việc của họ là được. ngoại giả, rất nhiều nhiếp ảnh gia có thể nói nhiều hơn một loại ngôn ngữ và điều này quả thật là cái gì đó rất có sức hút.

4. Họ độc lập và tự do

phần đông nhiếp ảnh gia là những người làm nghề tự do, có thể kiểm soát được loại hình công việc của họ và những người mà họ hợp tác. Đây là một loại tự do thường khởi hành lành mạnh từ sự tự tin và cũng cung cấp cho mọi người môi trường để củng cố thêm niềm tin vào bản thân họ. Khi bạn hoạt động độc lập, bạn có thể quản lý tuốt các công việc bạn làm cho mình và mọi sai trái bạn mắc phải sẽ chỉ ảnh hưởng đến người độc nhất là bạn. Điều này nuôi dưỡng nên những người có khả năng và nghĩa vụ, có thể làm chủ được các mối quan hệ của mình. Một đặc điểm mà người bạn trăm năm nào cũng mong muốn. Rất nhiều trong số các nhiếp ảnh gia thường có những “kinh nghiệm hè phố” nhất mực, điều mà họ đúc rút được từ những chuyến du lịch của mình. Bởi họ bộc trực phải chú ý tới những cuộc tấn công đường đột nhắm tới các thiết bị có giá trị cao mà họ phải bỏ ra một khoản không ít mới có thể “tậu” về. Điều này có nghĩa là phải luôn đề cao cảnh giác với những tình huống hiểm có thể xảy ra. Đây là loại tư duy khiến các nhiếp ảnh gia có khả năng đem đến cảm giác an toàn cho người khác giới.

5. Họ luôn sẵn sàng để gặp gỡ những người bạn mới

Đã có hơn một đôi xích mích giữa các cặp đôi bởi một trong hai bên không mấy quan tâm đến những vấn đề từng lớp và thường nhấn mạnh về lối sống ẩn dật hơn. Điều này không phải sự thật đối với những người trong nghề nhiếp ảnh. Công việc của họ bao gồm gặp gỡ và chuyện trò với rất nhiều người khác nhau, họ dễ thích ứng với môi trường từng lớp đa dạng và luôn tìm thấy một chủ đề chung cho cuộc nói chuyện với những người dân thuộc những nền tảng khác nhau. Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để gặp gỡ những người mới và không có khả năng thích nghi với vòng tròn bạn bè của ai đó thỉnh thoảng có thể là rào cản lớn đối với một số mối quan hệ. Trên thực tiễn, nhiếp ảnh gia vừa vặn là những người khá độc đáo và thường được đám đông ủng hộ bởi họ có khả năng đem lại những khía cạnh, những góc nhìn khác của cuộc sống. Hơn nữa, trong thời buổi này, mọi người ai cũng muốn mình có những bức ảnh đẹp như tuyệt bút và vì vậy, họ có xu hướng khá thân thiện và dễ làm quen với các nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, cũng chỉ có thể ở một mức đó nào đó thôi nhé!
 
Như bạn thấy đấy, có hàng tấn lý do để bạn coi xét một cách nghiêm trang về việc trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Và nhiều người đã đích thực có ý định để hiện thực hóa điều đó, nhưng họ lại đánh giá thấp những cầm cố và công sức cần bỏ ra. Đằng sau nhiếp ảnh là khoa học, là cả thảy những câu hỏi về sự sáng tạo và phong cách cá nhân, Phải mất nhiều năm để tập luyện và để phát triển nghề này đến một mức độ chuyên nghiệp. Lối sống là rất tốt nhưng đòi hỏi phải có một đôi sự cống hiến và hy sinh. Trên ắt, những nhiếp ảnh gia thực sự đã làm được điều này. Vậy, bạn đã nhận thấy sự suýt nữa hoàn toàn khác biệt của họ chưa nào?

 

 

Những tấm hình ảnh chân thực từ nữ nhiếp ảnh gia tuổi 74

Không có nhận xét nào :

Trong nền văn hóa ưa chuộng tuổi trẻ, người già thường bị thờ ơ, bị lãng quên và như hình nền đẹp vô hình. Những bức ảnh hình động này giúp giới trẻ hiểu và trân trọng người già hơn.

Nhiếp ảnh gia Marna Clarke đã quyết định tự chụp ảnh mình và tải hình nền girl xinh cùng người chồng tại ngôi nhà riêng của họ. Điều khiến cho những bức ảnh này gây ấn tượng mạnh với nhiều người, chính là việc nhiếp ảnh gia Marna năm nay đã 74 tuổi.

 

 



Hình ảnh đời thường của cặp vợ chồng đã ngoài tuổi 70
“Kế hoạch này bắt đầu 4 năm trước, khi tôi bước sang tuổi 70 và bắt đầu cảm nhận thấy tuổi già đang đến gần.  Tôi muốn nhìn thấy bản thân mình già đi trông sẽ ra sao bởi vậy, tôi đã bắt đầu chụp những bức ảnh cơ thể trần của mình: ngón chân, bàn tay, thân, cánh tay, chân, khuôn mặt, tóc tôi đều được chụp lại. Tôi muốn lưu giữ những bức ảnh đó mãi mãi chứ không chỉ nhìn vào gương với cái nhìn thoáng qua ngắn ngủi”.
Những tấm hình của bà Clarke gợi lên ấn tượng về một sự trầm tĩnh nhưng lại đầy mạnh mẽ táo bạo, đối lập với xu thế truyền thống vốn thường không chú ý đến nét đẹp cơ thể của người già.

Bàn tay nhăn nheo do chính bà Clarke lưu lại
Nhiếp ảnh gia Clarke đã chụp một cách đơn giản và sống động, lột tả chân dung của chính bản thân với cơ thể và gương mặt mộc. Và kết quả là các bức ảnh tuyệt vời đã ra đời.
“Tôi đã lấy hết can đảm để chia sẻ ảnh của mình cho một nhóm nhỏ bạn bè đặc biệt, những người mà tôi nghĩ họ sẽ trân trọng chúng. Và tôi đã nhận được cả sự khích lệ cũng như những đánh giá tiêu cực. Không phải ai cũng sẵn sàng để nhìn vào những bức ảnh khỏa thân, nhất là của người già. Có vẻ như tôi đã động đến vài điều cấm kỵ trong văn hóa truyền thống liên quan đến người già với sự lão hóa cơ thể và cái chết".

Hai vợ chồng bà thẳng tắp ăn uống cùng nhau trong ngôi nhà nhỏ
Đôi lúc Clarke đặt những bức ảnh thời trẻ của mình cạnh những bức ảnh tuổi già để cảm nhận sự khác biệt qua thời gian. Và để bất chợt nhận thấy trong những bức hình yêu thích ấy là đôi bàn tay, là tấm lưng trần lưu giữ những kỷ niệm đẹp của cuộc đời.

Bà ghi lại hình ảnh người chồng già nua đã gắn bó với mình gần 50 năm qua
“Trong nền văn hóa ưa chuộng tuổi trẻ này, người già thường bị thờ ơ, bị lãng quên và như vô hình. Tuy nhiên loài người chúng ta vẫn luôn tò mò và khao khát tìm kiếm sự chân thật. Bởi vậy,  tôi đã quyết định sẽ mang đến hình ảnh chân thực về sự lão hóa của tuổi già, cái tuổi mà người ta không còn lo về việc nuôi nấng con cái hay gây dựng sự nghiệp nữa. Đó là lúc mà những người như tôi hoàn toàn độc lập, khỏe mạnh, năng động, có thời gian và năng lượng để theo đuổi những niềm yêu thích của bản thân".
Bà cho biết thêm: "Tôi muốn thể hiện vẻ đẹp và tinh thần của giai đoạn này phê duyệt những bức ảnh về cuộc sống và con người tôi. Hy vọng rằng, điều đó sẽ mang đến chút ánh sáng đối với lớp người già chúng tôi, khiến cho chúng tôi không còn vô hình và giới trẻ sẽ trân trọng người già hơn". 

Đôi giày của chồng cũng được bà trân trọng lưu lại
Nữ nhiếp ảnh gia cũng hy vọng rằng, việc làm này sẽ giúp những người già biết trân trọng chính mình và cảm thấy thoải mái hơn khi sự lão hóa kéo đến mang theo làn da nhăn nheo, móng tay nứt nẻ, răng vàng hay bất cứ điều gì đang xảy đến. Và bà cũng mong có thể thay đổi phần nào quan niệm lỗi thời về người già và hướng suy nghĩ tích cực tới cuộc sống hạnh phúc khi con người ta bước vào chặng cuối của cuộc đời.

 

 

Joel Tjintjelaar – Sư phụ về nhiếp ảnh phơi sáng đen trắng

Không có nhận xét nào :
Joel Tjintjelaar từ lâu đã được coi là một bậc thầy đương đại về nhiếp ảnh hình nền Đen Trắng, đặc biệt là thể loại hình nền động phơi sáng ban ngày.



Theo ý kiến của ông, khi ảnh hình nền girl xinh loại bỏ được yếu tố màu sắc thường làm phân tán người xem thì chỉ còn trổi lên đối tượng chính nhờ dùng khéo léo và tài tình bố cục, đường nét và tương phản của ảnh đen trắng. Đồ nghề ông thường dùng đó là ND filter 10 stop và ông chồng 2 cái lên nhau để cho ra thời gian phơi sáng thường rơi vào tầm từ 5-10 phút vào ban ngày.

“Tôi không tin vào ảnh không cần hậu kì vì bạn không chỉ chụp ảnh. Chụp chỉ là 1 giai đoạn trong quá trình sáng tạo một bức hình. Tôi tin vào những bức ảnh mà qua đó người nghệ sĩ thể hiện được thế giới quan nghệ thuật của mình. Máy ảnh đơn thuần nó chỉ là 1 công cụ vật lý, ko cảm xúc, ko hiểu biết, không gì hết ngoài việc là một công cụ ghi lại hình ảnh. Nói cách khác, tôi không tin vào cái nhìn của phương tiện mà tôi tin vào con mắt và xúc cảm của người nghệ sĩ làm ra bức ảnh”

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngỡ ngàng của những tác phẩm đen trắng của ông.

ARCHITECTURE I – SEEING THE SHADOW