Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Ngọc Ánh uy tín

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Độc đáo với cách giúp đẹp lông mày của phụ nữ Tà Ôi xưa

Không có nhận xét nào :

Từ thủa khai sinh lập địa, những người phụ nữ Tà Ôi sinh sống trên dãy Trường Sơn đã nghĩ ra nhiều cách khác nhau để làm đẹp cho bản thân và con cháu của họ. Với sự tìm tòi và sáng tạo, từ mỹ phẩm từ núi rừng như son môi làm từ đá, mực kẻ chân mày bằng lá cây….đã dần trở thành nét đẹp văn hóa đáng quý của con người nơi đây. Thế nhưng, ngày nay cách làm đẹp có phần “dị biệt” ấy chỉ còn lại trong trí nhớ của người già.

Xem thêm:
>> http://bichnguyetacademy.com/di-tim-truong-day-nghe-cham-soc-da-giua-long-ha-noi.html
>> http://bichnguyetacademy.com/hoc-nghe-xam-hinh-nghe-thuat-de-lap-nghiep.html
>> http://bichnguyetacademy.com/hoc-xam-3d-o-dau-tot-nhat.html

 

 


phụ nữ Tà Ôi xưa với cách làm đẹp có phần “dị biệt”



“Mỹ phẩm” từ núi rừng

Trước mỗi dịp lễ hội, con gái Tà Ôi thường cất công đến suối để kiếm đá có màu hồng hay đỏ (người ta gọi đây là đá huyết) đem về mài thành bột rồi cho thêm 1 ít nước tạo thành dung dịch lệt sệt để làm son môi, nếu muốn son môi giữ được lâu thì chỉ cần lấy ít nhựa đen trong tẩu thuốc đều vào.

Một số người khác muốn môi thêm bóng và đẹp thì lấy lá câu krier giã nhuyễn, trộn cùng với hợp chất khác rồi bôi lên môi. Như thế, môi vừa đỏ, bóng, đẹp mà lại còn giữ được lâu. Theo các già làng, trong dịp lễ hội, con gái mà có son môi thường quyến rũ được các thanh niên trong bản làng.

Không chỉ có son môi, người con gái Tà Ôi còn biết làm dáng cho cặp lông mày của mình nữa đây. Để có 1 hàng lông mày cong, đen và hút, họ lên rừng kiếm hổ lốn nhiều loại lá khác nhau đem giã nhuyễn để lấy nước xanh rồi lấy thêm 1 ít chất đen từ nhựa trong tẩu thuốc trộn vào rồi bôi lên lông mày, như vậy chân mày sẽ có màu đen bóng, đậm nét và khó phai.

Con gái Tà Ôi chừng 14-15 tuổi đã được cha, mẹ truyền dạy cho những bí quyết làm đẹp này. Tuy nhiên, hiện tại từng lớp càng phát triển thì những phương pháp làm đẹp xưa kia cũng dần phai nhòa và đi vào lãng quên.

 

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét