Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Ngọc Ánh uy tín

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Các kỹ thuật chụp ảnh với nước

Không có nhận xét nào :

Chơi với chụp anh che hay ở nước dù cầu kỳ nhưng đôi khi sẽ đem lại những bức tranh phong canh thien nhien dep nhat và độc nhất vô nhị.
1. Chụp bong bóng nước với hinh anh hoat hinh nam kute

 

 



Bong bóng nước thỉnh thoảng tạo những hình dáng rất đẹp mắt với những hiệu ứng sủi bọt. nên, nếu khéo léo# bắt được các giây khắc này, bạn sẽ tại nên những bức ảnh rất ấn tượng.
Ở đây, các bức ảnh chụp bọt nước được thực hành ở những khúc quanh của suối hay dưới chân thác, nơi bạn có đủ không gian tuyển lựa vị trí đặt máy. Tốt nhất nên dùng DSLR thay vì máy tự động vì bạn sẽ được chủ động hơn.
Bạn có thể dùng ống thường có chức năng Macro, hoặc nếu không sử dụng ống Macro là tốt nhất vì các ống này chụp "close-up" hoàn hảo hơn. Bạn có thể chọn ISO cao hơn một chút, nhưng cũng không nên quá mức 400 để tránh nhiễu.
Hãy tìm một vị trí đứng thuận lợi nhất, có thể trên tảng đá nào đó, hay thậm chí phải lội ra giữa dòng. Chọn tốc độ chụp cao, chừng 1/1000 giây trở lên là hoàn hảo, hoặc có thể thử với tốc độ cao hơn (1/2000 hay thậm chí 1/4000 giây) hay dùng kèm flash nếu cần.
Do các bong bóng có độ phản xạ cao nên có thể sẽ khó lấy nét vào các bong bóng nước khi máy ở chế độ lấy nét tự động. Tốt nhất, nên chuyển về chế độ lấy nét tay và sử dụng chân máy nếu có thể.
Độ mở tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng hiện trường. Nên chọn ánh sáng chiếu thuận để có phông đen giúp các bọt nước trổi hơn. Cũng như lấy nét, bạn nên thử đo sáng bằng tay với các thông số tùy chọn, chụp vài kiểu để thẩm tra, khi thấy khoảng độ mở nào hợp lý trong điều kiện sáng đó thì hãy bắt đầu chụp.
Với kiểu chụp này, bạn sẽ thấy bong bóng luôn biến đổi không ngừng, nếu lỡ mất chốc lát các bọt tạo hình gì đó vào thời điểm nhất định, bạn sẽ không bao giờ thấy lại được giây lát thứ hai. Tuy nhiên, bù lại, bạn có thể tự hào mỗi bức hình sẽ đều là những bức độc nhất vô nhị, không cái nào giống cái nào.

2. Chụp giọt nước
Chụp giọt nước là một trong những kỹ xảo chụp tốc độ cao cơ mà không đòi hỏi quá nhiều các thiết bị chuyên dụng.
Để thực hành, bạn cần chuẩn bị máy ảnh, ống kính Macro, chân máy, đèn (tốt nhất là đèn ngoài), một đĩa sâu lòng rộng, một túi nhựa đựng nước, tấm phông màu và dây bấm chụp.
Đặt máy ảnh ở trước vị trí mà giọt nước sẽ rơi với độ cao khoảng trên 3cm so với bề mặt đĩa chứa nước và khoảng cách từ máy ảnh đến đĩa khoảng 15 – 20cm. Đặt tấm phông màu phía sau chiếc đĩa. Đặt đèn flash ở cạnh bên phải, hướng về tấm phông để hắt sáng trở lại cho giọt nước.
Đặt chiếc túi nhựa đựng nước ở phía trên chiếc đĩa khoảng 12-15cm, có thể nhất thiết nó trên giá nếu cần.
Dùi một lỗ nhỏ ở dưới đáy của chiếc túi nhựa, vừa đủ nhỏ để có thể nhỏ giọt đều đều. Chuyển máy ảnh về chế độ lấy nét tay. Nếu thấy khó khăn với việc lấy nét vào giọt nước, ngay tại chỗ rơi bạn có thể đặt tạm một chiếc bút hay gì đó giúp việc lấy nét dễ dàng hơn.
Chuyển máy ảnh về chế độ chỉnh tay với tốc độ 1/60 giây và độ mở f/22. Đặt đèn flash ở mức chỉnh tay với mức công suất từ 1/64 đến 1/32. Công suất đèn thấp nhằm để khoảng chớp đèn rất ngắn, chỉ khoảng 1/4000 giây, đủ để đông cứng giọt nước dù tốc độ máy ảnh chỉ ở mức 1/60 giây. Tắt hết thảy đèn trong phòng. Lưu ý nước phải chảy liên tiếp. Chụp với khoảng 7 - 10 ảnh liên tiếp, sau đó xem lại và chỉnh sửa tham số nếu cần.
Để chụp một bức ảnh giọt nước rơi xuống nối với giọt nước bắn lên, giải pháp là điều chỉnh lỗ túi nhựa sao cho tốc độ rơi các giọt nước là hợp lý nhất. Và để tìm ra tốc độ hợp lý này, chỉ có cách là chụp thử và thử, liên tiếp cho đến khi có được tốc độ tối ưu. Thông thường chụp ảnh kiểu này người chụp phải tốn khoảng 400 kiểu thí nghiệm khác nhau mới có thể có được 5 kiểu dùng được.
Ngoài nước, bạn cũng có thể thể nghiệm với các chất lỏng khác như sữa, café, mực… mỗi chất liệu đều có những vẻ đẹp của riêng mình.

3. Chụp ảnh đề đạt
Ở những mặt phẳng tĩnh lặng như ao, hồ, cảnh phản chiếu có thể tạo nên những bức ảnh phong thủy lộng lẫy.
Để chụp được, đầu tiên là bạn phải chọn một ngày hoàn toàn lặng gió. Khi chụp, các hình ảnh đề đạt có khuynh hướng tối hơn. Đặt mặt nước làm tiền cảnh sẽ làm sáng bức ảnh phản ánh. Tuy nhiên, nếu như trời quá sáng và việc đo sáng vào mặt nước sẽ làm mất chi tiết vùng sáng, bạn có thể dùng kính lọc ND Grad để cân bằng.
Một điều cần lưu ý là kể cả những ngày lặng gió, trên mặt nước vẫn có thể có gợn sóng dù chỉ hơi lăn tăn. Để tránh điều này, bạn có thể dùng thời gian chụp lâu hơn để làm nhòe các gợn. Nhưng điều đó sẽ dẫn đến hậu quả là lá cây hay ngọn cỏ trong ảnh cũng có thể theo đó mà mờ đi. Giải pháp cho vấn đề này là chụp một bức với tốc độ nhanh, một bức với tốc độ chậm rồi ghép hai bức làm một trong phần mềm xử lý ảnh hậu kỳ.

 

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét