Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Ngọc Ánh uy tín

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Hướng dẫn bí quyết chụp ảnh phong cảnh siêu đẹp lúc thời tiết xấu

Không có nhận xét nào :

Sau đây là một số trường hợp banh sinh nhat va hoa mà các bạn có thể tham khảo qua, với sự chia sẻ hinh anh thien nhien cuc dep của nhiếp ảnh gia Carsten Krieger, một người chuyên chụp thế giới hoang dã và cảnh quan, sống ở miền Tây Ireland. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về tự nhiên và cảnh quan Ireland. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những câu nói hay về tình chị em và ông qua trang web carstenkrieger.Những người hay đi chụp ảnh ngoài trời, đặc biệt là săn ảnh phong cảnh sẽ hiểu được điều kiện thời tiết quan trọng như thế nào. Mỗi bức ảnh đẹp hay xấu đều có liên quan tới tình trạng thời tiết lúc bấm máy. Ở một vài nơi trên thế giới thì thời tiết diễn biến khá phức tạp và chẳng thể đoán trước được, mà dự báo thời tiết cũng chưa chắc đã chính xác hoàn toàn và mọi thứ có thể đổi thay từ đẹp sang không đẹp chỉ trong vòng vài phút đồng hồ. đương nhiên thì điều kiện thời tiết đẹp vẫn sẽ giúp bạn nhiều hơn, nhưng nếu chẳng may bạn đi xa hàng trăm cây số chỉ để chụp ảnh một cảnh quan nào đó, mà trời thì lại mưa hay là xám xịt, đừng vội thất vọng, hãy tin rằng bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp cho dù thời tiết xấu.

 

 



Sau đây là một số trường hợp mà các bạn có thể tham khảo qua, với sự san sớt của nhiếp ảnh gia Carsten Krieger, một người chuyên chụp thế giới hoang dại và phong cảnh, sống ở miền Tây Ireland. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về tự nhiên và cảnh quan Ireland. Bạn có thể tìm hiểu thêm về ông qua trang web carstenkrieger.

Các dòng suối và những con sông thường biểu đạt được sức mạnh lớn nhất và vẻ đẹp nhất của nó trong lúc hoặc là sau những cơn mưa nặng hạt. Hãy tìm một chỗ có cây cối, chờ một ngày mùa Thu ẩm ướt và trời xám mờ và lúc này bạn sẽ có đầy đủ các yếu tố cho một bức ảnh tốt.
Canon EOS 1Ds Mark III, 24-105mm F4 @ 35mm, FS22, 20 giây @ ISO 100, polarizer filter, tripod.
Đối với một số người, khi gặp tình trạng thời tiết như thế này thì tốt nhất là nên đi tìm một chỗ nào đó để trú ẩn và chờ cho trời ngừng gió, mưa ngừng rơi và dữ ló dạng chiếu sáng mọi thứ. Nhưng khi thời tiết trở nên khó đoán và thay đổi quá nhanh, bạn hãy tìm cách thích ứng với nó và nắm bắt lấy các cơ hội để biến “thứ tưởng chừng xấu” thành thứ đẹp hơn.

Công nghệ kỹ thuật số đã giúp cho việc chụp ảnh các tấm ảnh đẹp trong điều kiện thời tiết xấu trở nên dễ dàng hơn. Với mắt thường thì kiên cố hình ảnh bầu trời và mọi thứ trong ảnh trên sẽ xám xịt. Nhưng bằng cách dùng kỹ thuật HDR và vận dụng bộ lọc tương phản, tác giả đã có thể làm nổi được các chi tiết và tăng được độ tinh ranh của màu sắc.
Canon EOS 5D Mark III, 24mm TS-E, F14, 1/13 sec, HDR (+/- 3 stops), tripod.

Chụp trong rừng
Vào mùa Đông hay một ngày trời mưa thì các quang cảnh trong rừng thường âm u và xám xịt. Sử dụng một kính lọc làm mềm nét vào đúng thời điểm sẽ có thể tăng lên tính kì bí của các nhân tố trong bức ảnh.
Canon EOS 5D Mark II, 24mm TS-E, F22, 0.6 sec @ ISO 400, polarizer + soft-focus filter, tripod.
Khi gió nổi lên và những cơn mưa bắt đầu đổ xuống thì chọn lọc trước hết là nên tìm một chỗ để trú mưa bên trong những tán lá (chống chỉ định với trời nhiều sấm sét). Những rừng cây không chỉ giúp bảo vệ bạn mà nó có thể trở thành một chỗ lý tưởng để chụp ảnh trong điều kiện thời tiết xấu. Những tán lá và thảm rêu bị ướt đầm có thể tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đặc biệt cho mội tấm ảnh. Một thứ rất quan trọng để có thể chụp được ảnh đẹp trong điều kiện này là kính lọc phân cực (polarizer). Nó vừa giúp tăng độ tương phản, độ bão hoà màu, và kiểm soát được sự đề đạt từ các tán lá ướt.

Vào một ngày có mưa phùn, mưa lớn và cả mưa đá, bức ảnh này được chup trong điều kiện mưa đá lớn. Tác giả không thể dùng hood cho ống kính vì phải gắn kính lọc polarizer nên vấn đề lớn nhất cần quan hoài là phải bảo vệ ống kính và kính lọc khỏi những giọt mưa và cả đá. Tác giả đã bấm máy 4 lần và phải lau kính lọc giữa mỗi lần chụp.
Canon EOS 5D Mark II, 24mm TS-E, F16, 1/6 sec @ ISO 200, polarizer và tripod.
Những cành cây liên tiếp di chuyển và những cây nhỏ có thể sẽ là một vấn đề khi gặp gió lớn. Tuy nhiên bạn có thể lợi dụng điều này và dùng kỹ thuật phơi để tạo hiệu ứng làm mờ cho tấm ảnh. Nếu bạn có một chủ thể đứng yên trong khung ảnh như là một tảng đá hay một thân cây thì nó có thể giúp bạn có được bức ảnh thích thú. Thời gian phơi phụ thuộc vào sức gió và hiệu ứng mà bạn muốn đạt được. quờ quạng mọi thứ di chuyển chắc chắn sẽ bị nhoè đi khi bạn phơi ở tốc độ chừng 4 giây và nó sẽ tạo ra được cảm giác chuyển động trong bức ảnh. Còn khi bạn chọn thời kì phơi lâu hơn, như là 20 giây hoặc thậm chí là 1 phút, mọi thứ có thể sẽ bị mất chi tiết hoàn toàn và kết quả thu được là một bức ảnh trừu tượng hơn.

Vùng đồng quê
Với những vùng đất có nhiều phong cảnh hoang dã thì cảnh đẹp có thể tìm thấy ngay trong điều kiện thời tiết xấu. Những đợt áp thấp sắp đến có thể mang tới những đám mây và ánh sáng ấn tượng, điều kiện hoàn hảo để có được một bức ảnh đẹp. Và khi nó thực thụ đến, mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn nhưng đừng thành ra mà xếp mọi thứ vào ba lô. Khi bầu trời không còn đẹp vì che bởi những đám mây âm u hãy đi tìm cái đẹp trong những quang cảnh xung quanh bạn.

Mùa Thu là một trong những thời khắc tốt nhất để chụp ảnh các chi tiết của phong cảnh, những sắc màu sẽ trở nên trội hơn nhờ vào sắc ảm đạm của bầu trời và điều kiện ẩm thấp.
Canon EOS 1Ds Mark III, 70-200 F4 @ 109mm, F22, 0.6 sec, polarizer và tripod.
Khi chúng ta không có được bầu trời đẹp để tạo thêm hiệu ứng cho tấm ảnh thì mọi thứ sẽ trở thành khó khăn hơn tuy nhiên đây cũng là lúc để thử thách khả năng của bạn và là thời cơ để bạn thí nghiệm. Hãy lựa chọn khung cảnh, các hình thể và màu sắc mà bạn nhìn thấy bên dưới mặt đất, bạn có thể bận rộn vì nó thu hút, thậm chí là quên rằng trời đang mưa.

Những cơn mưa phùn rinh rích và gió nhẹ là điều kiện thường thấy vào những ngày cuối Hạ và đây là thời khắc tốt để bạn chụp được những bức ảnh đẹp tại các đồng cỏ. Hãy thử đi!
Canon EOS 1Ds Mark III, 90mm TS-E, F18, 1/15 sec. @ ISO 200, tripod.

Những cánh đồng có thể cho bạn màu sắc cần thiết nếu như mọi thứ là ảm đạm và xám xịt. Nếu tận dụng được những cánh đồng với nhiều màu sắc khác nhau các bạn vẫn có thể có những bức ảnh xem được, hoặc may mắn thì sẽ có bức ảnh đẹp.

 

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét