Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Ngọc Ánh uy tín

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Cách chụp hình ảnh lúc ngày âm u

Không có nhận xét nào :

Vào những ngày mùa đông không có nắng, bầu trời xám xịt, nhưng không cho nên mà những người tai anh girl xinh de thuong cầm máy không chụp được những hinh anh che hay, hích. Chỉ cần một sáng tạo một tí thôi là sẽ có một bức ảnh đẹp.Nhiếp ảnh cần ánh sáng. Ở đây bạn có ánh sáng, thế là đủ. Quan trọng là cách tiếp cận và dùng hinh anh hoat hinh nam từ các nguồn ánh sáng này. Từ đó, bạn sẽ thấy sự khác nhau giữa một ngày nắng với một ngày ảm đạm.

Dưới đây là một số gợi ý về chủ đề để người cầm máy có thể sáng tác.

 

 


Bãi biển ngày không nắng. Ảnh: Nguyễn Quang Hưng.



Bãi biển mùa hè khách hẳn với ngày không nắng, khi đó ít khách du lịch hơn và bạn cũng dễ dàng tác nghiệp hơn. Những ngày mùa đông, bầu trời không được trong và xanh. Hãy chọn giây lát ánh sáng để màu nước và đường chân mây hòa màu với nhau thành vô tận.

Những ngày này là cơ hội ráo để sử dụng ống kính macro. Vì sao vậy? Trời ảm đạm, ánh sáng sẽ yếu hơn thông thường nên tốc độ chụp cũng sẽ chậm đi. Với sự ngang bằng của các tông màu không cần chủ thể và bóng đổ, chụp "close up" vào một ngày như này sẽ rất tốt.

Nếu mọi thứ có vẻ tẻ nhạt thì tại sao lại không thử chụp đen - trắng? Hãy để dành những bức ảnh đầy màu sắc cho mùa hè và trải nghiệm ảnh đen - trắng cho mùa đông, khi mọi thứ xung quanh đều ít màu sắc.

Thử dùng các phần mềm xử lý hậu kỳ hoặc cũng có thể đẩy ISO lên 3.200 để cac hạt noise xuất hiện. Với nhiều người, noise là kẻ thù của ảnh tuy nhiên, trong từng trường hợp mà noise lại tạo xúc cảm khăng khăng. Nhiếp ảnh gia Peter West Carey của tập san ảnh Digital Photography School,còn cho rằng nếu ảnh ít màu sắc thì không cần phải quá sắc ntes, thay vào đó hãy tạo chút noise hoặc hạt grain sẽ tạo xúc cảm hơn. Với chừng độ vừa phải, người chụp có thể miêu tả được xúc cảm của mình và bức ảnh, như sự cô đơn, lạnh lẽo hay cảm giác cổ điển.

Khi chụp landscape với thời tiết này, nhất là với ảnh đen trắng, bóng đổ sẽ giảm đi so với những hôm đầy nắng. Do đó, chi tiết sẽ hiển thị được nhiều hơn. Khi chụp các tòa nhà cao tầng hay các ống khói từ nhà máy cũng dễ dàng hơn. 

Nguồn tin: sohoa

 

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét