Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Ngọc Ánh uy tín

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Bật mí mẹo chụp hình hiện tượng cầu vồng

Không có nhận xét nào :

Cầu vồng giống như một lăng kính hinh ve nguoi hoat hinh đồ sộ, được tạo ra nhờ hơi nước trong không khí chia tách nhung hinh xam dep cho nu cùng ánh sáng mặt trời thành các màu sắc riêng biệt. Không phải cứ chờ trời mưa và cầm máy ảnh chạy ra 1 nơi khoáng đãng chụp bánh sinh nhật và hoa đẹp là bạn có thể chụp được cầu vồng. 
 
Tìm cầu vồng thiên nhiên
 Không phải lúc nào cũng có cầu vồng để bạn chụp. Cầu vồng thường xuất hiện ngay trước hoặc sau trận mưa, lúc ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào lớp không khí đang chứa nhiều hơi nước. Cầu vồng thường xuất hiện đối diện với kim ô, nên nếu ánh nắng thái dương chiếu từ phía tây, cầu vồng sẽ nằm ở phía đông so với vị trí ngày nay của bạn.

 

 



Một khi đã nắm được điều kiện hình thành cầu vồng, bạn có thể tự dự đoán sự xuất hiện của cầu vồng, chuẩn bị sẵn ống kính và chờ thời khắc chụp hạp. 

Tự tạo cầu vồng
 Trong nhiều trường hợp, bạn không đủ nhẫn nại để đợi cầu vồng thiên nhiên xuất hiện, bạn có thể tự tạo một cầu vồng để chụp chỉ với một vài thao tác đơn giản. trước nhất, bạn phải bảo đảm đang đứng quay lưng lại so với thái dương, dùng một vòi phun nước phun thành những tia nhỏ phía trước mặt bạn, bạn nên dùng ngón tay cái chặn nửa vòi nước và mở nước phun mạnh, sau khoảng vài giây cầu vồng sẽ hình thành. Tuy nhiên, muốn chụp được cầu vồng tự tạo, bạn cần nhờ người khác giữ vòi phun, còn bạn giữ máy ảnh để chụp cầu vồng. 

Kinh nghiệm chụp ảnh cầu vồng
 Bạn đã biết cách dự đoán sự xuất hiện của cầu vồng tự nhiên, hoặc tự tạo một cầu vồng cho riêng mình. Vấn đề còn lại là làm thế nào chụp lại hình ảnh cầu vồng một cách đẹp nhất. Như bạn đã biết, cầu vồng chỉ là một ảo tượng quang học, bạn chỉ có thể nhìn thấy cầu vồng khi đứng cách nó một khoảng cách cố định. thành thử khi chụp ảnh cầu vồng, bạn nên giữ nguyên vị trí, không nên tiến gần cầu vồng, luôn giữ khoảng cách để cầu vồng xuất hiện đẹp nhất trong ống kính của bạn. Hiểu được bản tính cầu vồng, bạn có thể tận dụng lợi thế của ảo giác quang học để tạo nên những bức ảnh ham thích. Bằng cách di chuyển vị trí đồng thời với cầu vồng, thay vì tiến gần hoặc lùi xa, bạn có thể “chộp” được nhiều góc cầu vồng khác nhau so với nền. 

 Một kinh nghiệm khác khi chụp cầu vồng, đó là độ bơm (zoom) của ống kính. Bạn cần zoom một góc rộng nếu muốn lấy hết cả cầu vồng, hoặc có thể tụ họp cảnh vào một phần vòng cung của cầu vồng như hình dưới đây. 

 rốt cục, bạn không cần phải lo âu về việc điều chỉnh độ phơi sáng. Bạn có thể chụp cảnh cầu vồng với máy ảnh thường bằng cách chuyển sang chế độ P. Nếu chụp với máy ảnh chuyên dụng, bạn nên giảm độ phơi sáng một chút (thường là -1) để màu sắc được bão hòa.  

Nguồn tin: Genk

 

 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét